Có thể nói trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ như bây giờ thì việc sử dụng các phương tiện kĩ thuật số mới có thể giúp chúng ta tiếp cận được các khách hàng so với marketing truyền thống. Vậy chúng ta cần biết gì về Digital Marketing và các chức năng quan trọng của nó là gì?

Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng và các hình thức của Digital Marketing.

Ở Việt Nam thì Digital Marketing nó còn khá mới mẻ , chưa được áp dụng nhiều , và những định nghĩa về nó còn khá rời rạc. Vậy thật chất thì Digital Marketing là gì?

Digital marketing là việc sử dụng công nghệ số,  Internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình , bằng mọi cách đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người dùng. Sử dụng triệt để các hình thức Marketing Online để đẩy thương hiệu và sản phẩm của mình đi xa hơn nữa trong tương lai.

Tầm quan trọng của Digital Marketing ra sao ?

Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng và các hình thức của Digital Marketing

Kể từ khi có Internet, hành vi và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng có rất nhiều thay đổi. Nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng việc tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội, vv… Điều này đã tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên Internet. Cũng có thể nói Digital Marketing ra đời kể từ đây.

Mục tiêu của Digital marketing đó chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và gia tăng chuyển đổi bán hàng dựa trên các phương tiện kĩ thuật số. Mục tiêu này sẽ được thực hiện dựa trên Kế hoạch chiến lược cụ thể (Strategy plan) và các Kênh digital marketing (Channels) phù hợp. Để có được một Kế hoạch chiến lược, thông thường các marketer sẽ tiến hành 4 bước đi quan trọng nhất đó là:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Xây dựng chiến lược
  • Triển khai
  • Đo lường và phân tích

Và doanh nghiệp bạn cần có một kênh mạng social để bắt kịp các xu hướng lúc bấy giờ.

Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng và các hình thức của Digital Marketing.

Các hình thức và công cụ dùng cho digital marketing:

– Website Designer ( Thiết kế website bán hàng )

– Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)

– Email marketing (Tiếp thị qua email)

– SEM – Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)

– SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)

– Online PR (PR trực tuyến)

– Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)

– Social Media ( Các phương tiện truyền thông của mạng xã hội )

Digital marketing đối với hầu hết các nhãn hiệu, là điều cần thiết tuyệt đối trong thời buổi này. Bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu khái niệm Digital Marketing là gì mà một phần nào đó sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp ở từng giai đoạn phát triển doanh nghiệp đấy.